• An Spa Sauna & Massage

Bỏ túi ngay bí quyết giảm đau mỏi xương khớp khi chuyển mùa

Bỏ túi ngay bí quyết giảm đau mỏi xương khớp khi chuyển mùa

“ Trái gió trở trời” luôn là nỗi ám ảnh của những người bị xương khớp. Để giảm đau mỏi xương khớp khi chuyển mùa, đừng bỏ qua các bí quyết dưới đây nhé!


Thay đổi thời tiết không chỉ khiến bạn bị đau xương khớp mà còn hay bị mệt mỏi và ê nhức cả người. Nếu để tình trạng này kéo dài mà không có hướng giải quyết sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như đến chất lượng cuộc sống.

Nguyên nhân bị đau mỏi xương khớp khi chuyển mùa

Mỗi khi gió mùa về, thời tiết thay đổi thì dường như chỉ sau một đêm ngủ dậy cơ thể bạn đã thấy ê mỏi, đau nhức và khó chịu. Đây là nỗi ám ảnh của những ai bị xương khớp, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt hằng ngày và cả trong giấc ngủ.

Chuyển trời từ nóng sang lạnh khiến cho tuần hoàn máu bị trì trệ, ứ đọng, độ trơn nhớt của lượng dịch khớp và nồng độ của một số chất trong cơ thể khiến nhiều người đau mỏi xương khớp.

Sự thay đổi nhiệt độ nóng sang lạnh dễ khiến bạn bị đau xương khớp

Cấu trúc xương khớp của chúng ta luôn duy trì hoạt động bình thường trong điều kiện thời tiết, khí hậu mát mẻ. Nhưng những lúc thay đổi thời tiết làm cho sức đề kháng giảm, dễ bị tác động và yếu hơn.

Khi nhiệt độ tăng hoặc giảm đột ngột, chất lượng dịch khớp sẽ thay đổi, các mô xung quanh khớp phản ứng với quá trình lý hóa phức tạp, làm gia tăng tình trạng viêm và không thuyên giảm đau xương khớp khi chuyển mùa.

Các biện pháp phòng tránh đau mỏi xương khớp

Đau mỏi xương khớp ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể phòng ngừa, giảm thiểu khả năng đau nhức bằng các biện pháp sau:

Chế độ nghỉ ngơi hợp lý: Khi chuyển lạnh, cơ thể bị thay đổi, sức đề kháng giảm vì vậy, việc vận động và nghỉ ngơi phải được chú ý. Chúng ta nên giảm áp lực cho xương khớp bằng cách không vận động quá mạnh.

Nên ngủ đủ giấc và tránh một tư thế quá lâu

Tránh tình trạng ngồi hoặc nàm quá lâu mà không đổi tư thế sẽ rất dễ bị đau mỏi xương khớp. Hãy vận động nhẹ nhàng, ngủ đủ giấc để xương khớp được nghỉ ngơi và không bị thoái hóa.

Giữ ấm cơ thể: Lạnh đột ngột và lạnh nhiều là nguyên nhân khiến bạn hay bị đau mỏi đầu gối, bàn tay, bàn chân. Hãy luôn chú ý giữ ấm cho cơ thể của mình để vừa tránh lạnh xương khớp vừa tránh nhiễm lạnh đường hô hấp.

Phải luôn nhớ không được để cơ thể bị lạnh

Chế độ dinh dưỡng khoa học: Việc ăn uống hợp lý cũng góp phần tích cực giảm thiểu đau xương khớp do ảnh hưởng của thời tiết. Bạn nên hạn chế các chất béo từ mỡ động vật, thay vào đó là sử dụng dầu thực vật, dầu omega, dầu cá.

Bạn cũng nên bổ sung các loại hạt, hoa quả và cá 

Rèn luyện xương khớp: Mặc dù khuyến khích không hoạt động mạnh nhưng không có nghĩa là bạn không tập luyện. Hãy vận động nhẹ nhàng để giúp khí huyết lưu thông, mô sụn có điều kiện hấp thu dưỡng chất và tăng tiết dịch, bôi trơn các khớp.

Tập luyện nhẹ nhàng giúp xương khớp dỏe dai và khỏe mạnh hơn

Mỗi ngày bạn chỉ cần dành khoảng 30 phút – 1 tiếng để thực hiện những bài tập thể dục đơn giản như: chạy bộ, đạp xe, dưỡng sinh khí, yoga,.. theo nguyên tắc, khi vận động nhẹ nhàng như vậy bạn sẽ cảm thấy các khớp dễ chịu, giảm đau, vận động được cải thiện.

Giảm đau mỏi xương khớp hiệu quả bằng liệu pháp massage

Từ xa xưa, con người đã biết dung tay để xoa bóp khi đau nhức cơ thể, và đến tận ngày hôm nay, liệu pháp massage vẫn được giữ gìn và phát triển hơn nữa.

Đây là liệu pháp rất lành tính mà mang lại hiệu quả cao. Bởi Khi massage, da được cung cấp máu tốt hơn, đồng thời loại trừ những khả năng ứ đọng ở tĩnh mạch, sự chuyển động của bạch huyết cũng gia tăng.

Massage giúp tăng tầm hoạt động của khớp, trong trường hợp co rút gân và dây chằng của khớp được tăng cường dinh dưỡng, bao hoạt dịch tăng tiết chất nhờn làm trơn ổ khớp.

Massage là liệu pháp " cứu tinh" cho những ai bị xương khớp

Các huyệt đạo trên cơ thể con người đối xứng với các cơ quan trong cơ thể, vì thế, massage kết hợp với bấm huyệt sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp bạn giảm đau mỏi xương khớp khi chuyển mùa mà không cần dùng đến thuốc.

Chỉ cần từ 1-2 lần/ tuần đi massage, bạn không những thấy sức khỏe tốt hơn, không còn tình trạng đau nhức mà tâm trạng cũng thoải mái, bớt stress, ăn ngon và ngủ ngon hơn.

An spa hy vọng với những cách giảm đau mỏi xương khớp khi chuyển mùa vừa rồi, bạn không còn tâm trạng lo lắng nữa mà tận hưởng mùa đông ấm áp và vui khỏe nhé!

__An Spa Sauna & Massage__

Đặt Lịch